Thứ ba, 09/01/2024 - 20:17

BÁO CÁO THỰC TẾ CHO SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH KẾ TOÁN CÔNG KHÓA 58

Trong hai ngày 06-07/01/2024, Chuyên ngành Kế toán công đã tổ chức thành công Buổi Báo cáo thực tế cho sinh viên Khóa 58 của chuyên ngành. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên có thể học hỏi, trao đổi với các khách mời giàu kinh nghiệm và trang bị cho mình những hành trang cần thiết trong quá trình viết luận văn, thực tập cũng như định hướng công việc sau này.

Tham gia báo cáo thực tế cho sinh viên chuyên ngành Kế toán công khoá 58 có:

- Bà Trần Thị Thu Hương - Trưởng phòng Kế toán nhà nước, Cục Quản lý giám sát kế toán kiểm toán, Bộ Tài chính.

- Bà Vũ Thị Thu Trang - Trưởng phòng Chế độ, Cục Kế toán Nhà nước, Kho bạc Nhà nước.

- Ông Phạm Văn Quân – Phụ trách bộ phận nhân sự, Công ty cổ phần Tập đoàn UB GROUP.

- Ông Nguyễn Hải Phong - Phó tổng giám đốc công ty Cổ phần tập đoàn UB GROUP.

Về phía Bộ môn Kế toán công có sự tham gia của TS. Võ Thị Phương Lan – Phó trưởng Khoa Tài chính công, Phó trưởng Bộ môn Kế toán công cùng toàn thể giảng viên bộ môn Kế toán công.

TS. Võ Thị Phương Lan - Phó trưởng Khoa Tài chính công, Phó trưởng Bộ môn Kế toán công phát biểu trong buổi Báo cáo thực tế

Các báo cáo viên đã chia sẻ các vấn đề về kế toán khu vực công nói riêng và kế toán nói chung, Bà Trần Thị Thu Hương phát biểu: “Lĩnh vực kế toán nhà nước rất rộng và sinh động, có nhiều khu vực kế toán khác nhau. Vì vậy, trong lĩnh vực kế toán nhà nước có rất nhiều chế độ kế toán để phủ được đầy đủ hoạt động của các đơn vị này. Bài phát biểu của tôi hôm nay sẽ giúp các bạn sinh viên sẽ định hình được, trả lời được cho câu hỏi “Nên đi thực tập ở đâu?”, “Nơi đó thuộc chế độ kế toán nào?” và “Tại nơi đó, bạn có thể viết được chuyên đề thực tập hay không?” Đây cũng chính là câu hỏi các bạn cần đặt ra trước khi bước vào giai đoạn thực tập.” Bà Hương đã nhấn mạnh các vấn đề về các chế độ kế toán như chế độ kế toán HCSN, kế toán dự trữ quốc gia, chế độ kế toán nghiệp vụ, …, công tác lập BCTC và tổ chức công tác kế toán tại đơn vị kế toán nhà nước ở Việt Nam hiện nay.

Bà Trần Thị Thu Hương - Trưởng phòng Kế toán nhà nước, Cục Quản lý giám sát kế toán kiểm toán, Bộ Tài chính trình bày trong buổi Báo cáo

Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cũng được nghe những chia sẻ của bà Vũ Thị Thu Trang – Trưởng phòng Chế độ, Cục Kế toán nhà nước, Kho bạc Nhà nước về các vấn đề liên quan đến kho bạc nhà nước, kế toán NSNN trên hệ thống TABMIS, chức năng tổng kế toán nhà nước, lập BCTC nhà nước và chiến lược phát triển kho bạc nhà nước 2030.

Bà Vũ Thị Thu Trang - Trưởng phòng Chế độ, Cục Kế toán Nhà nước, Kho bạc Nhà nước chia sẻ

   Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe và tham gia thảo luận với khách mời

Ngoài ra, đến với buổi báo cáo, còn có ông Phạm Văn Quân - Phụ trách bộ phận nhân sự, Công ty cổ phần Tập đoàn UB Group đã giúp sinh viên Chuyên ngành Kế toán công khóa 58 biết thêm về các kỹ năng viết CV – “lời chào đầu tiên để kết nối với nhà tuyển dụng”.

Ông Phạm Văn Quân – Phụ trách bộ phận nhân sự, Công ty cổ phần Tập đoàn UB Group chia sẻ về kỹ năng viết CV cho các bạn sinh viên

Với những chia sẻ hữu ích từ khách mời, buổi Báo cáo đã giúp cho sinh viên chuyên ngành Kế toán công khóa 58 có cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về kế toán khu vực công – một ngành, lĩnh vực mà mình đang học và sẽ làm, gắn bó trong tương lai. Đây cũng là những định hướng giúp các bạn lựa chọn đề tài, viết luận văn tốt nhất trong thời gian thực tập sắp tới.

Một số hình ảnh trong buổi Báo cáo thực tế

Số lần đọc: 1
Tin phản hồi
Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Trao Quyết định chuyển Đảng chính thức cho 02 đ/c Phạm Thu Huyền bộ môn Kế toán công và Phạm Thanh Hà bộ môn Quản lý TCC0 Trao Quyết định chuyển Đảng chính thức cho 02 đ/c Phạm Thu Huyền bộ môn Kế toán công và Phạm Thanh Hà bộ môn Quản lý TCC1 Trao Quyết định chuyển Đảng chính thức cho 02 đ/c Phạm Thu Huyền bộ môn Kế toán công và Phạm Thanh Hà bộ môn Quản lý TCC2 Trao Quyết định chuyển Đảng chính thức cho 02 đ/c Phạm Thu Huyền bộ môn Kế toán công và Phạm Thanh Hà bộ môn Quản lý TCC3 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20150 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20151 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20152 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20153 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20154 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20155

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Thư viện ảnh  |  Video hoạt động  |  Liên hệ
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA TÀI CHÍNH CÔNG
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:
E-mail: khoatcc1963@gmail.com | Website: http://www.hvtc.edu.vn/taichinhcong
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà